Ăn hạt điều có béo không? Đối với chị em việc duy trì vóc dáng là vô cùng quan trọng. Bởi thế khi ăn bất cứ thứ gì chị em đều sợ mập, tăng cân. Hạt điều là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng nhiều người vẫn thắc mắc liệu ăn hạt điều có mập và tăng cân hay không? Kimmy Farm sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời nhé.

Ăn Hạt Điều Có Béo, Có Mập Và Tăng Cân Hay Không?

Câu Trả Lời Nhanh là: ĂN HẠT ĐIỀU KHÔNG GÂY BÉO! mà trái lại ăn hạt điều còn với liều lượng vừa phải còn giúp bạn cải thiện sức khỏ, kiểm soát cân nặng, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả của mình.

=> Xem thêm: Ăn Hạt Điều Có Gây Nóng Trong Người Không?

Ăn Hạt Điều Có Béo, Có Mập Và Tăng Cân Hay Không? Trả Lời Là: KHÔNG! Nếu bạn chỉ ăn một lượng vừa phải.

Ăn Hạt Điều Có Béo, Có Mập Và Tăng Cân Hay Không? Câu Trả Lời Là: KHÔNG! Nếu bạn chỉ ăn một lượng vừa phải.

 

Theo Các Nghiên Cứu Ăn Hạt Điều Không Làm Tăng Cân

Có một nghiên cứu kéo dài 28 tháng tại Tây Ban Nha . Họ tiến hành thử nghiệm trên 8.865 nam giới trưởng thành và phụ nữ. Và kết quả cho thấy những người ăn hạt điều ít nhất 2 lần mỗi tuần giảm được 31% nguy cơ mắc béo phì hơn những người không ăn. Và tác giả nghiên cứu đã kết luận ăn hạt điều vừa phải có tác dụng giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, béo phì mà không làm tăng cân. Vì vậy ăn hạt điều có béo không? Câu trả lời là KHÔNG tăng cân nếu bạn không ăn quá nhiều.

=> Xem thêm: Hạt Điều Có Tốt Cho Người Tập Thể Hình Gymer Hay Không?

ăn Hạt điều có béo không? Không Béo nếu bạn ăn cho đều độ

Ăn Hạt điều có béo không? Không Béo nếu bạn ăn cho đều độ – Kimmy Farm Vietnam

Chất Béo Trong Hạt Điều Là Chất Béo Không Bảo Hòa

Trong hạt điều chứa nhiều dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều chất béo. Nhưng tin vui là chất béo trong hạt điều chủ yếu là không bảo hòa đơn và đa. Loại chất béo này được khuyến nghị đùng thay cho chất béo đã bảo hòa để ngăn ngừa bệnh tim mạch và béo phì. Ngoài ra chất béo trong hạt điều còn có tác dụng giúp làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Trong hạt điều còn có nhiều dưỡng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe. Hơn thế ăn hạt điều đều đặn cũng là cách để ngăn ngừa một số bệnh phổ biến như: tim mạch, tiểu đường, sỏi mật….

=> Xem thêm: Tác Dụng Của Hạt Điều Có Ích Cho Sức Khỏe Người Ăn

Chất béo trong các loại hạt là chất béo không bảo hòa

Chất béo trong các loại hạt là chất béo không bảo hòa. Vì vậy ăn hạt Khó làm bạn tăng cân.

Cách Giảm Cân Bằng Hạt Điều

Hạt điều giảm cân hay tăng cân quan trọng là ở cách ăn mà thôi. Nếu muốn giảm cần bằng hạt điều bạn có thể sử dụng hạt điều theo một số gợi ý dưới đây Hạt điều sẽ làm cho bạn có cảm giác no và chán ăn sau khi dùng Nó. Vì thế những người muốn giảm cân có thể lợi dụng điểm này để ăn hạt điều trước các bữa ăn chính nhằm giảm tối đa lượng thức ăn đi vào cơ thể. Hạt điều cung cấp chất xơ và năng lượng nên bạn sẽ ít cảm thấy mệt mỏi. Cách này vừa đơn giản và lại hiệu quả. Khi ăn hạt điều bạn nên ăn với số lượng vừa phải chỉ nên ăn 2 – 3 ngày/tuần, mỗi ngày từ 25 – 35 hạt chứ không nên ăn quá nhiều. Nếu bạn ăn quá nhiều cộng với các thực phẩm khác nữa thì nguy cơ tăng cần sẽ rất cao đấy Vậy giờ đây bạn đã có lời giải cho câu hỏi ăn hạt điểu có mập không rồi chứ. Bạn có thể ăn theo các cách trên không những không làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân đáng kể đấy

=> Xem thêm: Thực Đơn 6 Món Giảm Cân Bằng Hạt Điều Cho Người Ăn Kiêng

Nếu muốn giảm cần bằng hạt điều

Nếu muốn giảm cần bằng hạt điều chỉ nên ăn 2 – 3 ngày/tuần, mỗi ngày từ 25 – 35 hạt chứ không nên ăn quá nhiều

Các Món Ăn Từ Hạt Điều Giúp Hỗ Trợ Giảm Cân

Hạt điều rang muối (ít muối):

Trong các sản phẩm hạt điều rang muối thì thường chứa nhiều đạm và chất béo nhưng rất ít tinh bột. Chính vì hạt điều chứa nhiều đạm và chất béo nên rất tốt để sử dụng hạt điều rang muối cắt cơn đói, giúp lượng thức ăn nạp vào trong bữa chính giảm, từ đó cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên vì hàm lượng dinh dưỡng của hạt điều ra khá cáo nên chỉ nên sử dụng từ 7-10 hạt /1 lần để thỏa mãn cơn đói, không sử dụng nhiều hơn 35 hạt / ngày. Nếu ăn quá nhiều hạt điều sẽ làm bạn có nguy cơ tăng cân trở lại. Giảm cân bằng hạt điều rang muối là cách giảm cân an toàn, đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém.

=> Xem thêm: Hạt Điều Lụa Rang Muối 500G Loại Hạt W240 Hũ Nhựa

Bảng dinh dưỡng của 100g Hạt Điều Rang Muối Bao Gồm:

TÊN DƯỠNG CHẤT GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA HẠT ĐIỀU – KHẨU PHẦN 100G
Năng Lượng 513 kcalo
Chất Béo 48.2g
Chất Béo Bão Hòa 9.5g
Carbohydrate 18.1g
Chất Xơ 3.2g

=> Xem chi tiết: 100g Hạt Điều Rang Muối Bao Nhiêu Calo?

Hạt điều rang muối thì thường chứa nhiều đạm và chất béo nhưng rất ít tinh bột nên rất tốt để sử dụng để cắt cơn đói, giúp lượng thức ăn nạp vào trong bữa chính giảm,

Hạt điều rang muối thì thường chứa nhiều đạm và chất béo nhưng rất ít tinh bột nên rất tốt để sử dụng để cắt cơn đói, giúp lượng thức ăn nạp vào trong bữa chính giảm.

Sữa hạt điều nguyên chất:

Sữa hạt điều là một loại sữa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể làm việc và học tập. Một ly sữa hạt điều vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm béo tốt nhất. Đặc biệt lưu ý mỗi ngày các bạn chỉ nên uống 2 ly sữa hạt điều (mỗi ly 240 – 300ml) để tránh tình trạng tăng cân nhé.

=> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Sữa Hạt Điều Thơm Ngon

Dưới đây là bảng dinh dưỡng của 1 cốc 240 ml sữa hạt điều tự làm tại nhà. Loại sữa này được làm từ 28 gram hạt điều và nước tinh khiết bao gồm:

Thành Phần Dinh Dưỡng 240 ml sữa hạt điều tự làm tại nhà (làm từ 28 gram hạt & nước)
Năng Lượng 160
Carbs 9 grams
Protein 5 grams
Chất Bèo 14 grams
Chất Xơ 1 gram
Magnesium 20% Nhu Cầu Hàng Ngày
Sắt 10% Nhu Cầu Hàng Ngày
Potassium 5% Nhu Cầu Hàng Ngày
Calcium 1% Nhu Cầu Hàng Ngày

=> Xem chi tiết: Hướng Dẫn Cách Làm Sữa Hạt Điều Tươi Thơm Ngon Tại Nhà

Sữa hạt điều là một loại sữa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể làm việc và học tập

Sữa hạt điều là một loại sữa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể làm việc và học tập. sữa hạt điều không gây béo phì mà còn giúp bạn hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả.

Salad trộn hạt điều:

Một đĩa salad rau củ trộn hạt điều cho bữa trưa hoặc bữa tối chính là sự lựa chọn tuyệt vời vừa ngon miệng lại vừa giảm béo hiệu quả. Cách làm món Salad trộn hạt điều vừa đơn giản, dễ làm mà ngon miệng.

=> Xem chi tiết: Hướng Dẫn Cách Làm Món Salad Rau Củ Hạt Điều

Cách Làm Món Salad Rau Củ Hạt Điều

  1. Luộc chín đậu Hà Lan, vớt ra, để ráo. Cắt đôi cà chua bi và thái mỏng bắp cải tím và bắp cải trắng.
  2. Đổ tất cả các nguyên liệu ở trên vào một tô và trộn đều tất cả chúng lên với nhau cùng với nước sốt trộn (sẽ trình bày các làm ở phần dưới).
  3. Rắc hạt vừng (hạt mè) rang lên tô, đến đây thì các bạn đã có thể dùng ngay, nhưng để ngon hơn thì nên dùng màng bọc thực phẩm để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.
  4. Hạt điều đã rang thơm, giòn, ngọt, bùi, béo béo kết hợp cùng các loại rau xanh tươi mát đã tạo nên món salad ngon miệng.
Ăn Salad hạt điều không có gây mập mà còn giúp bạn khỏe hơn, hỗ trợ giảm cân.

Ăn Salad hạt điều không có gây mập mà còn giúp bạn khỏe hơn, hỗ trợ giảm cân.

Mỳ Xào Hạt Điều Chay

Có phải các bạn đã đang quá nhàm chán với những bữa cơm chay để giảm cân hàng ngày mà phải mất khá nhiều thời gian và sức lực để thực hiện. Các bạn muốn thay đổi thực đơn món chay cho chính mình và người thân. Vậy thì bài viết này chính là dành cho các bạn đây. Hãy cùng nhau hưởng thức món mỳ xào hạt điều chay nhé.

=> Xem thêm chi tiết: Hướng Dẫn Cách Làm Mỳ Xào Hạt Điều Chay

Huong Dan Cach My Xao Hat Dieu Chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Nấm rơm phải bỏ phần gốc rồi đem đi rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng. Sau đó vớt ra cho ráo nước và cắt ra làm bốn phần
  • Nhặt rau cải cho hết sâu rồi đem đi rửa sạch rồi cắt thành miếng dài bằng ngón tay.
  • Đậu phụ rửa nhẹ nhàng sao cho không bị nát, sau đó vớt ra cho ráo nước rồi đem chiên vàng và thái miếng vừa ăn.
  • Mì xào trần qua với nước rồi để sẵn vào tô
  • Dưa leo rửa sạch và bào thành sợi
  • Hạt điều rửa sạch ngâm với nước cho mềm và xay nhuyễn
  • Hành tỏi khô đập dập băm nhuyễn

Bước 2: Xào nguyên liệu

  • Chuẩn bị một chảo và cho một chút dầu ăn để lên bếp cho nóng dầu, khi dầu đã nóng thì cho hành tỏi vào để phi cho dậy mùi thơm.
  • Cho thêm rau cải vào xào để cho rau mềm một chút thì tiếp tục cho thêm nấm rơm vào xào chung. Nêm nếm cho vừa ăn, khi chín thì cho ra đĩa riêng để xíu nữa dùng tới.

Bước 3: Xào mì và thưởng thức

  • Cho một ít dầu ăn vào chảo và đổ sốt cà chua và hạt điều đã xay nhuyễn vào chảo. Đảo cho bột hạt điều ngấm đều vào sốt và dầu ăn
  • Tiếp theo bạn cho tất cả phần mì, nguyên liệu đã xào và đậu phụ đã chiên vào chảo. Đảo tất cả chúng cho thấm đều hết sốt cà chua. Nêm nếm cho vừa ăn.
  • Khi toàn bộ đã chín là hãy đổ chúng ra đĩa và rắc thêm một chút tiêu và dưa leo sợi để ăn kèm.