Hạt điều rang muối có ăn được vỏ không? hạt điều ăn cả vỏ có sao không? ăn hạt điều có cần bóc vỏ không? Đây là câu hỏi của nhiều người khi trên thị trường chỉ bán những sản phẩm hạt điều rang muối còn vỏ lụa trong khi nhiều nơi lại khuyến cáo mọi người không nên ăn lớp vỏ lụa đó. Tại sao lại vậy? Đâu là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi khó có lời giải đáp này? Hãy cùng Kimmy Farm tìm câu trả lời thông qua việc tìm hiểu về tác dụng của lớp vỏ lụa hạt điều.

=> Xem Thêm: Vỏ Lụa Hạt Điều Là Gì? 5 Tác Dụng Vỏ Lụa Mà Bạn Chưa Biết!

Vỏ Lụa Hạt Điều Là Gì?

Vỏ lụa hạt điều rất dễ thấy khi bạn mua hạt điều nguyên hạt. Vỏ lụa khác hoàn toàn với lớp vỏ cứng đầu tiên. Lớp vỏ cứng đầu tiên sẽ chứa các thành phần nhựa axit có hại cho da cho nên muốn lấy được hạt điều còn vỏ lụa phải qua một bước sơ chế tách vỏ cứng và làm sạch axit còn tồn dư. Người công nhân làm công đoạn này phải thật tỉ mỉ để tránh gây nguy hiểm cho chính mình và mọi người. Khi tách được vỏ cứng thì chúng ta sẽ thấy phần vỏ lụa. 

=> Xem thêm: Hạt Điều Không Muối – Sản Phẩm Cho Người “Ăn Nhạt”

Vỏ lụa hạt điều rất dễ thấy khi bạn mua hạt điều nguyên hạt.

Vỏ lụa hạt điều rất dễ thấy khi bạn mua hạt điều nguyên hạt.

Vỏ Lụa Hạt Điều Có Ăn Được Không?

Vỏ Hạt điều ăn được không? Câu trả lời là vẫn CÓ THỂ ĂN ĐƯỢC! Tuy nhiên vỏ lụa không ngon và chúng đem lại rất ít giá trị dinh dưỡng. Vỏ lụa có vị chát, theo khẩu vị từng người thì khi ăn chung với hạt điều nhân giúp khẩu vị ngon hơn hay không. Lưu ý nên ăn ít vì nó không bổ cũng như sẽ gây vấn đề cho cơ thể. Cách tách chúng cũng khá đơn giản, chỉ cần bóp nhẹ hạt là lớp vỏ đã bong ra rồi, rồi men theo lớp đã bong rồi bóc cho đến khi nào hết vỏ là được.

Tóm tắt vỏ lụa hạt điều bao gồm:

  • Vỏ lụa hạt điều có thể ăn được.
  • Vỏ lụa hạt điều có vị chát
  • Vỏ lụa hạt điều có rất ít giá trị dinh dưỡng
  • Vỏ lụa hạt điều có thể gây kích ứng cổ họng.

=> Xem thêm: Vỏ Lụa Hạt Điều Làm Thức Ăn Chăn Nuôi | Kimmy Farm

Hạt Điều Còn Vỏ Lụa vẫn Có Thể Ăn Được tuy nhiên vỏ lụa không ngon và cũng đem lại rất ít giá trị về dinh dưỡng cho cơ thể.

Hạt Điều Còn Vỏ Lụa vẫn Có Thể Ăn Được tuy nhiên vỏ lụa không ngon và cũng đem lại rất ít giá trị về dinh dưỡng cho cơ thể.

Tác Dụng Của Vỏ Lụa Hạt Điều

Vỏ lụa tuy không có giá trị dinh dưỡng nhưng đổi lại chúng lại có ích trong một số khía cạnh trong cuộc sống. Đầu tiên là có ích đối với chính hạt điều: Để có một hạt điều nhân đầy chất dinh dưỡng và mùi vị tuyệt vời thì công của vỏ lụa cũng không ít. Vỏ lụa giúp bảo vệ phần nhân khỏi bị tác động bởi môi trường bên ngoài như mốc, ẩm, sâu bệnh,… Ngoài ra chúng giúp hạt điều có màu sắc bắt mắt hơn.

  1. Quá trình sơ chế món ăn: Hạt điều rang muối là món ăn vặt quen thuộc mà nhiều người luôn chọn. Để hương vị món ăn ngon hơn thì vỏ lụa giúp các gia vị bám đều toàn thân hạt điều. Điều đó giúp món ăn đậm đà và hợp khẩu vị hơn.
  2. Ngành chăn nuôi: Có thể dùng vỏ lụa để làm thức ăn cho gia súc như dê, bò, lợn, …Giá thành của chúng vừa rẻ, vừa dễ tìm kiếm. Ngoài ra trong vỏ lụa có tinh dầu chứa nhiều chất tốt cho gia súc.
  3. Ngành phân bón: Rải vỏ lụa xuống đất tạo mùn để cung cấp chất dinh dưỡng tự nhiên cho các cây trồng.
  4. Làm chất đốt: Vỏ lụa bắt lửa rất nhanh nên được ứng dụng làm chất đốt. Nhiệt lượng tỏa ra khi đốt chúng là rất cao không hề kém so với xăng dầu. Giá thành rẻ là một ưu điểm giúp vỏ lụa được sử dụng nhiều hơn xăng dầu trong việc chọn nguyên liệu chất đốt.
  5. Nha khoa: Vì có những thành phần kháng khuẩn rất mạnh cho nên vỏ lụa còn có thể điều chế chất dùng để lấy cao răng. Chúng có khả năng làm cao răng bong ra nhanh chóng, làm ít cảm giác đau hơn so với việc dùng lực bên ngoài tác động.

=> Xem thêm: 

Hạt điều rang muối còn vỏ lụa đóng hàng theo bao 25 kg đợi giao cho khách hàng

Hạt điều rang muối còn vỏ lụa đóng hàng theo bao 25 kg đợi giao cho khách hàng

Hy vọng với việc đọc bài viết trên thì các bạn đã hiểu rõ về thành phần vỏ lụa hạt điều, công dụng của chúng. Thực chất ở nước ta chưa ứng dụng được nhiều về vỏ lụa hạt điều nhưng hy vọng trong tương lai thì vỏ lụa hạt điều sẽ được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Nên Bóc Sạch Vỏ Lụa Trước Khi Ăn

Đây là một việc cần phải làm nếu bạn không muốn cổ họng của mình bị khó chịu vì vị chát đắng của vỏ lụa hạt điều. Nguyên do là lớp vỏ lụa này không thơm bùi như nhân hạt điều mà chúng lại có vị đắng của trà khô khó ăn, đặc biệt là đối với trẻ em. Không nên ăn vỏ lụa hạt điều nhé. Do vậy khi ăn hạt điều rang muối, bạn muốn hưởng trọn vị thơm bùi của loại hạt này thì nên bóc lớp vỏ lụa ra. Khi cho trẻ nhỏ ăn, bạn cũng nên bóc sẵn lớp vỏ lụa giúp trẻ để tránh vương vãi hoặc tránh cho trẻ ăn luôn cả lớp vỏ lụa này gây tình trạng khó chịu cho trẻ. Những người bị ho, bị khàn giọng nên hạn chế ăn hạt điều. Chất béo có trong hạt điều sẽ kích thích niêm mạc và gây ra tình trạng ho khan nhiều hơn. Tuy nhiên việc còn dính 1 ít vỏ lụa trên hạt điều rang muối là vô hại nếu bạn có ăn chúng.

=> Xem thêm: Hạt Điều Lụa Rang Muối 500G Loại Hạt W240 Hũ Nhựa PET Tròn

Hạt điều ăn cả vỏ có thể khiến bạn bị HO do cổ họng bị kích ứng

Hạt điều ăn cả vỏ có thể khiến bạn bị HO do cổ họng bị kích ứng

Lớp Lụa Có Tác Dụng Bảo Vệ

Lớp vỏ lụa của hạt điều có tác dụng bảo vệ nhân điều vô cùng lớn để cho phần nhân không bị dính nhựa kể cả khi trải qua công đoạn xử lý tách vỏ. Kể cả khi rang muối, lớp vỏ lụa hạt điều này cũng giúp cho phần nhân điều tránh được sự tiếp xúc trực tiếp với muối từ đó làm cho hạt điều rang muối được ngon hơn bội phần.

Nguyên do chính là nhân điều khi rang muối nếu bị dính nước sẽ nhanh chóng bị mọng, nhanh mềm, xấu mã. Chính điều này đã khiến lớp vỏ lụa có tác dụng vô cùng lớn trong việc chế biến hạt điều sao cho đưa đến người tiêu dùng chất lượng hạt điều tốt nhất, kể cả khi đã trải qua nhiều lần chế biến khác nhau để có được thành phẩm hạt điều rang muối đặc sản của Bình Phước nổi tiếng cả nước.

=> Xem thêm: 4 Điều Cần Lưu Ý Khi Ăn Hạt Điều Rang Muối

Vỏ lụa hạt điều sau khi được tách vỏ

Vỏ lụa hạt điều sau khi được tách vỏ có thể dùng để phối trộn vào thức ăn cho các loại động vật do chúng vẫn còn nhiều giá trị dinh dưỡng.

Giúp Nhân Điều Rang Muối Thơm Ngon Hơn

Sau khi hạt điều đã phơi khô và được bắt đầu tiến hành rang muối, lớp lụa của hạt điều lúc này có tác dụng giúp cho nhân điều tránh bám quá nhiều muối khi rang. Chưa kể trong trường hợp nhân điều bị áp trực tiếp vào thành nồi rang hoặc chảo rang còn bị cháy xém gây mất thẩm mỹ, làm nhân điều không còn giữ được vị thơm ngon vốn có.

=> Xem thêm: Bật Mí Cách Chọn Hạt Điều Ngon

Do vậy khi ăn hạt điều rang muối còn vỏ lụa, người ăn kiêng muối hoặc bị tiểu đường có thể bóc lớp vỏ lụa đi là có thể thưởng thức hạt điều một cách ngon lành. Khi đó nhân hạt điều sẽ ngon, bùi, béo, ngậy. Chưa kể khi vừa ăn vừa bóc vỏ hạt điều, bạn sẽ có cảm giác sạch sẽ, thơm ngon hơn so với việc ăn hạt điều rang muối đã bóc vỏ lụa.

=> Xem thêm: Bảng Giá Hạt Điều Rang Muối, Hạt Điều Sống

Hạt điều nhân đã được bóc vỏ lụa

Hạt điều nhân đã được bóc vỏ lụa sạch sẽ giúp bạn tránh được sự khó chịu khi ăn hạt điều.

Giữ Màu Sắc Nhân Hạt Điều Được Bắt Mắt

Vỏ lụa hạt điều còn có tác dụng quan trọng trong việc bảo vệ màu sắc bắt mắt của nhân điều. Nguyên do chính là nhân điều sẽ bị xuống màu thẫm, không có độ thẩm mỹ nếu tiếp xúc với không khí lâu trong quá trình chế biến. Tình trạng này gây lên do hơi ẩm trong không khí tiếp xúc với phần chất béo có chứa trong hạt điều. Do vậy vỏ lụa hạt điều trong trường hợp này có tác dụng đặc biệt quan trọng để giữ màu sắc nhân hạt điều luôn tươi sáng. Vì đặc tính riêng có này mà trong quá trình bảo quản hạt điều rang muối bạn cũng cần để hạt điều bằng hộp có nắp kín, để nơi thoáng mát, tránh gió, khô ráo.

=> Xem thêm: Cách Bảo Quản Hạt Điều Rang Muối Được Lâu

Hạt điều rang không muối đã tách vỏ lụa đang là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng

Hạt điều rang không muối đã tách vỏ lụa đang là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng

Với những ưu điểm của lớp vỏ lụa trên đây, có thể thấy bạn nên lựa chọn hạt điều rang muối còn vỏ lụa. Còn khi ăn, bạn chỉ cần bóc lớp vỏ lụa để loại bỏ lớp màng chát này là có thể thưởng thức nhân hạt điều một cách thơm ngon, mang đến nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, phòng ngừa tối đa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nguồn: https://vinanuts.com.vn/tin-tuc/co-nen-an-hat-dieu-rang-muoi-con-vo-lua

Hạt điều rang muối vỏ lụa 500G chất lượng cao tại KIMMY FARM

Hạt điều rang muối vỏ lụa 500G chất lượng cao tại KIMMY FARM VIET NAM