Vì sao nên ăn các loại hạt dinh dưỡng

Date: - View: 140 - By:

Cân nặng

Hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống không làm cho bạn tăng cân nhiều.

Nghiên cứu của "The Seventh Day Adventist and Nurses Health" cho thấy rằng những người thường xuyên ăn hạt điều nhẹ cân hơn những người không ăn chúng.

cac-loai-hat-dinh-duong-VinaNuts

Tim mạch

Một nghiên cứu của "31000 Seventh Day Adventists" cho biết những người ăn các loại hạt hơn 4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ chết vì bệnh tim 50% so với những người ăn ít hơn 1 lần/tuần. Những phụ nữ ăn các loại hạt hoặc hạt giống 4 lần mỗi tuần là 40% ít có khả năng chết vì bệnh tim hơn những phụ nữ không ăn các loại hạt.
Nghiên cứu của "The Nurses' Health" cho thấy rằng những người ăn hạt ít nhất 140g/tuần là 35% ít có khả năng để được chẩn đoán bị bệnh tim hơn những người ăn ít hơn 30g/ tháng.

Loại hạt nào ăn tốt nhất?

Tất cả các loại hạt có chứa chất béo, chất xơ và protein, nhưng các loại hạt khác nhau có chất dinh dưỡng khác nhau.

  • Quả hạch Brazil có selen cao nhất
  • Hạt điều chứa đồng và kẽm cao nhất
  • Đậu phộng có chứa các chất chống oxy hóa resveratrol, protein và arginine cao nhất
  • Quả óc chó có các axit alpha linolenic (omega-3) cao nhất

Bao nhiêu là đủ?

Mỗi ngày nên ăn khoảng 30gr hạt, dưới đây là số lượng hạt tương ứng

  • hạt điều rang muối: 20-24
  • Hạt điều vỏ lụa: 16-18
  • Quả hạch Brazil: 6-8
  • Quả hồ đào: 18-20
  • Hạt thông: 150-157
  • Quả hồ trăn: 45-47
  • Quả óc chó: 8-11
  • Quả phỉ: 18-20

Bạn thấy đấy các loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe vì vậy hãy thêm chúng vào thực đơn hàng ngày nhé

 



VinaNuts - Chuyên gia hạt dinh dưỡng

 

 

hotline 0968244138