Hạt điều và hạt hồ đào, cả 2 đều không chỉ là một món ăn vặt mà còn là những loại thực phẩm mang lợi nhiều công dụng cho sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết được nguồn gốc và lợi ích của chúng, nếu muốn tìm hiểu những điều này thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Một Số Bài Viết Có Liên Quan về So Sánh hạt điều:

Nguồn gốc của 2 loại hạt

Hạt điều:

Cây điều hay còn gọi đào lộn hột có gốc ở vùng Nam Mỹ đặc biệt là Đông Bắc Brazil. Cây điều du nhập vào nước ta vào khoảng những năm 1980. Hiện nay cây điều được trồng ở các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận,… và đặc biệt là tỉnh Bình Phước, một tỉnh đi đầu về ngành điều nước ta. Hạt điều thường được thu hoạch vào khoảng thời gian là qua tết Nguyên Đán trong vòng 2 tháng hơn.

Hạt hồ đào:

Hạt hồ đào là hạt của cây hồ đào có tên khoa học là PECAN, có gốc từ Khu vực Bắc Trung Mỹ, chi tiết hơn là Mexico và Mỹ. Cây hồ đào được trồng trên toàn lãnh thổ trái đất, nhưng nhờ điều kiện thuận lợi cho nên cây hồ đào được trồng nhiều nhất là ở Việt Nam và Trung Quốc. Ở Việt Nam thì cây hồ đào thường được trồng ở Sapa, Cao Bằng, Lai Châu,…

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

Hạt điều:

  • Trong 28g hạt điều có chứa: Năng lượng 180 calo, 10,1 g carbohydrate, 6 g protein, 1,6 g chất xơ, canxi 15 miligam, natri 3,5 mg, kali 180 mg, magie 80 mg, vitamin E 0,3mg, vitamin K 9 mg, vitamin B6 0.1 mg, chất béo 16.1 miligam.

Hạt hồ đào:

  • Trong 29g hạt hồ đào có chứa: Năng lượng: 195 kilo calo, carbohydrate: 5 gram, protein: 3 gram, axit béo: 18 gram, chất xơ: 3 gram, mangan: 1,1 miligam, đồng: 0,5 miligam, thiamine: 0,3 miligam, magie: 33,8 miligam, kẽm: 1,3 miligam, phốt pho: 80 miligam, sắt: 1 miligam, vitamin B6: 0,1 miligam, kali: 120 miligam. Ngoài ra chúng còn chứa: canxi, vitamin B3, vitamin B5, selen.

Lợi Ích Của Hạt Điều và Hạt Hồ Đào

Hạt điều:

  • Đối với hượng vị thì hạt điều có vị bùi bùi béo béo, khi ăn xong sẽ đọng lại độ ngọt nhất định, hương thơm dịu nhẹ. Vì thế các đầu bếp thướng dùng hạt điều là nguyên liệu trong các món ăn của họ.
  • Ăn hạt điều rất tốt, không chứa nhiều cholesterol nên rất tốt cho tim mạch, giúp kích thích sản xuất hồng cầu và bạch cầu tốt cho não bộ. Giàu hàm lượng chất xơ cho nên tốt cho người bị táo bón, giúp vận chuyển các chất tốt hơn. Chúng còn giúp làm đẹp và chống sớm lão hóa cho phái nữ. Giàu khoáng chất giúp tốt cho răng, làm chắc răng và ngăn ngừa sâu răng.

Hạt hồ đào:

  • Kích thước hạt hồ đào khá bé, sau khi bỏ phần vỏ thì sẽ thấy hạt, hạt khá dài có nhiều rãnh. Khi ăn sẽ cảm thấy cảm giác ngọt ngọt bùi bùi bùi béo béo.
  • Theo các phát biểu từ các chuyên gia thì vitamin E trong hạt hồ đào giúp cơ thể chống oxy hóa và tăng tốc độ dòng chảy của máu, tốt cho tim mạch. Ăn hạt hồ đào còn giúp cơ thể chúng ta giảm cân và chống lại bệnh béo phì vì trong chúng có các axit béo có lợi gây cho chúng ta cảm giác no lâu. Khoáng chất mangan trong hạt hồ đào là rất dồi dào, chúng đóng góp vào khả năng tập trung của não bộ, chống các bệnh lên quan đến thần kinh đặc biệt là động kinh. Ngoài ra các chất còn lại còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch tái tạo nhanh chóng mô và da, giảm các vấn đề về xương khớp.

Như vậy chúng ta đều thấy được là cả 2 hạt đều đáng sử dụng đúng không nào, hãy sử dụng 2 loại hạt này thay phiên nhau để đảm bảo cơ thể chúng ta được bổ sung các chất cần thiết nhé

Related Posts