Hạt điều được nhiều người biết tới là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng, có vị thơm bùi khi ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn hạt điều ngon để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hiểu điều đó, Kimmy Farm sẽ bật mí cách chọn hạt điều ngon ngay sau đây.

Chọn Hạt Điều Màu Hạt Vàng Sáng

Hình thức bề ngoài là yếu tố bạn cần lưu ý tới khi muốn chọn được hạt điều ngon giòn. Cụ thể bạn nên chọ màu hạt điều vàng sáng. Chỉ khi có màu này mới chứng tỏ đây là hạt của mùa vụ mới, rang vừa tầm, không bị cháy xém, không bị mốc xanh hoặc bị hôi trong khi ăn. Do vậy khi chọn hạt điều, bạn cần lưu ý đến màu sắc của hạt để tránh mua phải hạt điều bị mốc, quá hạn sử dụng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong trường hợp bạn gặp hạt điều có màu tối hoặc nâu sậm thì nên tuyệt đối tránh xa. Nguyên do chính là các hạt điều đó đã bị cũ, ẩm mốc. Nhiều khi hạt điều có dấu hiệu như thế này sẽ kèm theo mọt bên trong, chưa kể có mùi hôi do hạt điều xuống dầu. Điều này bạn có thể kiểm tra kỹ hơn bằng việc bóc thử vài hạt.

=> Xem Thêm: Hạt Điều Lụa Rang Muối 500G Loại Hạt W240 Hũ Nhựa PET Tròn

hat dieu nhan vang

Hạt Điều Có Đuôi Hạt Mẩy

Hạt điều ngon nhất trên thị trường hiện nay là hạt điều Bình Phước được trồng trên vùng đất đỏ bazan khá đặc trưng. Theo đó hạt điều ở đây không có đuôi lép như một số hạt điều nhập khẩu từ các quốc gia khác như Indonexia, Campuchia hay châu Phi. Thay vào đó, hạt điều ngon Bình Phước luôn có đuôi hạt khá mẩy, tròn căng tự nhiên. Khi ăn hạt điều này sẽ thấy rõ vị ngọt không quá đậm và vị bùi béo đặc trưng mang hương vị tuyệt hảo. Đây là dấu hiệu nhận biết hạt điều Bình Phước mà bạn cần phải bỏ túi ngay nếu muốn thưởng thức được loại hạt điều ngon đặc sản.

=> Xem thêm: Cách Chọn Hạt Điều Ngon

Hạt điều Việt Nam có bề hơi sần sùi, ít mặt láng mịn, không to quá, nhưng bù lại hạt điều rất chắc, đặc ruột hơn hạt điều nước ngoài.

Hạt điều Việt Nam có bề hơi sần sùi, ít mặt láng mịn, không to quá, nhưng bù lại hạt điều rất chắc, đặc ruột hơn hạt điều nước ngoài.

Nên Chọn Các Hạt Còn Nguyên Vẹn

Giá trị của hạt điều nằm ở sự nguyên vẹn của hạt hay còn gọi là độ vỡ của hạt. Chính điều này đã khiến nhiều cơ sở chế biến hạt điều ghép các hạt vỡ lại để tăng giá trị của thương phẩm. Do vậy để lựa chọn hạt điều ngon, bạn nên để ý các hạt bị vỡ đôi. Ngoài ra bạn cũng tuyệt đối không nên chọ các loại hạt không bị sứt sẹo hoặc có vết dao chẻ. Những dấu vết tưởng chừng như không quan trọng này sẽ làm giảm độ ngon của hạt điều một cách đáng kể chứ không đơn thuần tạo nên sự thiếu thẩm mỹ.

=> Xem thêm: Vì Sao Nên Ăn Các Loại Hạt Dinh Dưỡng

Hat dieu nhan trang tren muon go

Với cách chọn hạt điều ngon trên đây, Kimmy Farm tin chắc rằng bạn có thể lựa chọn được hạt điều đảm bảo chất lượng, thơm bùi, có giá trị dinh dưỡng cao trên thị trường hạt điều có quá nhiều cạnh tranh như hiện nay. Để được tư vấn kỹ hơn khi lựa chọn hạt điều, bạn có thể liên hệ ngay cho Kimmy Farm để được hỗ trợ tốt nhất. => Nguồn: https://vinanuts.com.vn/tin-tuc/bat-mi-cach-chon-hat-dieu-ngon